|
|
 |
|
 |
ภาควิชาการประชาสัมพันธ์ เป็นหนึ่งใน 5 ภาควิชาฯ ของคณะนิเทศศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยถือกำเนิดขึ้นพร้อมๆ กับคณะนิเทศศาสตร์(ซึ่งขณะนั้นเป็นแผนกอิสระสื่อสารมวลชน
และการประชาสัมพันธ์ในปี พ.ศ. 2508) โดยมีการดำเนินการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรี
เฉพาะสาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ก่อน จนกระทั่งปี พ.ศ. 2522
คณะฯ ได้มีการปรับปรุงหลักสูตรใหม่และเพิ่มการเรียนการสอนในสาขาวิชาการโฆษณาขึ้นอีกหนึ่งสาขา
ต่อมาในปี พ.ศ. 2521 คณะฯ ได้ขยายงานการเรียนการสอน โดยเปิดรับสอนในระดับปริญญาโท
สาขาวิชานิเทศศาสตรพัฒนาการขึ้นเป็นครั้งแรก โดยหลักสูตรดังกล่าวอยู่ในความ
ดูแลของภาควิชาการประชาสัมพันธ์ และในปี พ.ศ. 2538 ได้เพิ่มหลักสูตรปริญญาโท
สาขาการโฆษณาขึ้นอีกสาขาหนึ่ง |
|
ปัจจุบัน ภาควิชาการประชาสัมพันธ์ มีหลักสูตรอยู่ในความดูแลทั้งสิ้น
3 หลักสูตร คือ ในระดับปริญญาตรี 1 หลักสูตร 2 สาขาวิชา
ได้แก่ สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ และสาขาวิชาการโฆษณา ในระดับปริญญาโท
2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตรพัฒนาการ
และสาขาวิชาการโฆษณา โดยดำเนินการเรียนการสอน ทั้งในภาคปกติและภาคพิเศษ
(นอกเวลาราชการ) ทั้ง 2 หลักสูตร และกำลังเตรียมเปิดหลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต
สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ ขึ้นอีกสาขาหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ในปีการศึกษา
2547
โครงสร้างการบริหารงานในภาควิชาฯ แบ่งเป็น 2 สาขา คือ
สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์และสาขาวิชาการโฆษณา บริหารงานแยกจากกันโดยขึ้นตรงกับหัวหน้าภาควิชาฯ |
|
|
|